సూయజ్ కాలువ: కాలువలో చిక్కుకున్న ఏకైక ఓడ కావాలనుకుంటున్నారా? దీని వెనుక పెద్ద కథ ఉంది ..!

సూయజ్ కాలువ: కాలువలో చిక్కుకున్న ఏకైక ఓడ కావాలనుకుంటున్నారా?  దీని వెనుక పెద్ద కథ ఉంది ..!

సూయజ్ కాలువ ఒక పెద్ద ఓడ ద్వారా నిరోధించబడింది: యూరప్ మరియు ఆసియా మధ్య సముద్ర మార్గాన్ని సులభతరం చేసిన సూయజ్ కాలువ (కాలువ) పై పెద్ద ఓడ మునిగిపోవడం ఇప్పుడు అంతర్జాతీయంగా పెద్ద వార్త.

సూయజ్

సూయజ్ కాలువ పెద్ద ఓడ ద్వారా నిరోధించబడింది: యూరప్ మరియు ఆసియా మధ్య సముద్ర మార్గాన్ని సులభతరం చేసిన సూయజ్ కాలువ (కాలువ) లో ఒక పెద్ద ఓడ మునిగిపోవడం ఇప్పుడు అంతర్జాతీయంగా పెద్ద వార్త. ఒక కాలువలో ఓడ ఉంటే, అది అంత పెద్ద వార్త ఎలా అవుతుంది? ఓడ యొక్క పరిమాణం మూడు ఫుట్‌బాల్ మైదానాల కలయిక. అయితే .. అలాగే, మీరు ఓడను బయటకు తీసి నింబతా పాడవచ్చు .. మీకు పెద్ద కథ కావాలా? అది తప్పు. ఎందుకంటే సూయజ్ కాలువ యొక్క ప్రాముఖ్యత తెలిసిన వారు అలా అనుకోరు. ఇప్పటివరకు సూయజ్ కాలువ యొక్క ప్రాముఖ్యత .. ఇప్పుడు సమస్య ఏమిటి .. ??

వారమంతా గమనించిన వార్త నేను గురువారం వార్తాపత్రికలను చూశాను .. సూయజ్ కాలువలో చిక్కుకున్న పెద్ద ఓడ. సరళంగా చెప్పాలంటే, ఈ కాలువ గంటకు 3,000 కోట్ల రూపాయల ప్రధాన నౌకను నాశనం చేస్తుంది. అమెరికాతో సహా చాలా దేశాలు ఇబ్బందుల్లో ఉన్నాయి. ఐరోపా మరియు ఆసియాలోని దేశాల మధ్య నీటి రవాణా కోసం నిర్మించిన ఈ కాలువ అనేక దేశాలకు సముద్ర రవాణాను కొనసాగిస్తోంది. ఈ కాలువ యునైటెడ్ స్టేట్స్ మరియు గల్ఫ్ రాష్ట్రాల మధ్య వారధిగా పనిచేస్తుంది. గతంలో, రెండు ఖండాల (యూరప్ మరియు ఆసియా) మధ్య రవాణా మొత్తం ఆఫ్రికా ఖండాన్ని కవర్ చేసింది. దానితో సూయజ్ కెనాల్ ప్రాజెక్ట్ వచ్చింది.
సూయజ్ కాలువ నిర్మాణం 1869 లో ఈజిప్టులో ప్రారంభమైంది. యూరప్ మరియు ఆసియా మధ్య ప్రయాణ దూరం గణనీయంగా తగ్గించబడింది. ప్రయాణ భారం కూడా బాగా తగ్గించబడింది.

సూయజ్ కాలువ మధ్యధరా మరియు ఎర్ర సముద్రం మధ్య వంతెనగా పనిచేస్తుంది. ఈ కాలువ నిర్మాణం తరువాత నేరుగా ఉత్తర అట్లాంటిక్ మహాసముద్రం మరియు ఉత్తర హిందూ మహాసముద్రం మధ్య ప్రయాణించే అవకాశం ఉంది. ఈ కాలువ లేకపోతే, అరేబియా సముద్రం నుండి లండన్ వరకు సముద్రం ద్వారా, అలాగే దక్షిణ అట్లాంటిక్ మరియు దక్షిణ భారత మహాసముద్రాల గుండా ప్రయాణించాల్సి ఉంటుంది. సూయజ్ కాలువ నిర్మాణంతో, రెండు ఖండాల మధ్య దూరం 8,900 కి.మీ ఉంటుంది. 120 మైళ్ల పొడవున్న సూయజ్ కాలువ ప్రపంచంలో అత్యంత రద్దీగా ఉండే జలమార్గం. ఇలాంటి ప్రదేశాలలో భారీ రవాణా వల్ల ప్రపంచ వాణిజ్యం ప్రభావితమవుతుంది. అరబ్ ప్రపంచం నుండి చమురు వైపుకు వెళ్ళడానికి ఇది సరైన మార్గం. ఇదే మార్గాన్ని గల్ఫ్ దేశాల నుండి యునైటెడ్ స్టేట్స్కు రవాణా మరియు సరుకు కోసం ఉపయోగిస్తారు. చైనా మరియు నెదర్లాండ్స్ మధ్య ప్రధాన షిప్పింగ్ మార్గం సూయజ్ కాలువ.

అల్ట్రా లార్జ్ కంటైనర్ షిప్ ప్రస్తుతం సూయజ్ కాలువలో చిక్కుకుంది. ఎవర్‌గ్రీన్ ఓడ బలమైన గాలులతో కొట్టుకుపోయింది. ఓడ అకస్మాత్తుగా కాలువకు తిరిగి వచ్చింది. ఓడను తిరిగి పొందే ప్రయత్నాలు జోరందుకున్నాయి. కాలువ రద్దీని పునరుద్ధరించడానికి ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి.

ట్రాక్‌కి ఇరువైపులా అనేక కార్గో షిప్‌లు ఆగిపోయాయి. ఈ ఆకుపచ్చ ఓడ తైవాన్‌లో తయారు చేయబడింది. పనామాలో నమోదు చేయబడింది. ఆ ఓడలో వందలాది కంటైనర్లు ఉన్నాయి. ప్రపంచ వాణిజ్యంలో 12% ప్రతి సంవత్సరం సూయజ్ కాలువ ద్వారా జరుగుతాయి. ఈ కాలువ ద్వారా 8% సహజ వాయువు వివిధ దేశాలకు రవాణా చేయబడుతుంది. ఈ కాలువ రోజుకు పది లక్షల బారెల్స్ నూనెను సరఫరా చేస్తుంది. ప్రస్తుతం, ఈ నౌక గంటకు రూ .3,000 కోట్ల నష్టాన్ని కలిగిస్తుందని అంచనా.

శిధిలమైన ఓడ అంటే ఏమిటి

ప్రస్తుతం సూయజ్ కాలువలో చిక్కుకున్న ఎవర్‌గ్రీన్ ప్రపంచంలోనే అతిపెద్ద కంటైనర్ షిప్. 400 మీటర్ల పొడవు .. ఓడ వెడల్పు 60 మీటర్లు. ఈ నౌకలో 20,000 కంటైనర్లను మోసే సామర్థ్యం ఉంది. ఓడ బరువు 2.24 లక్షల టన్నులు. సూయజ్ కాలువకు అంత పెద్ద ఓడ లంగరు వేయడంతో గొంగళి పురుగులు తీవ్రమయ్యాయి. కంటైనర్ నాళాలు మరియు ఆయిల్ ట్యాంకర్లను రెండు వైపులా పెద్ద సంఖ్యలో నిలిపి ఉంచారు. ఇక్కడ ట్రాఫిక్ నిలిపివేస్తే .. చమురు ధరలు మరింత పెరిగే ప్రమాదం ఉంది. రెండు రోజుల్లో బ్రెంట్ ముడి ధర 2.9 శాతం పెరగడంతో, కాలువ ద్వారా చమురు రద్దీని తగ్గించడం ప్రపంచ ముడి చమురు మార్కెట్‌పై ప్రభావాన్ని అంచనా వేస్తుంది. సూయజ్ కాలువ కాలువ ముఖద్వారం నుండి 6 కి. ఎవర్‌గ్రీన్ ఓడ ప్రస్తుతం దూరం లో చిక్కుకుంది.

ఎవర్‌గ్రీన్ వెనుక మెరాస్క్-డెన్వర్ ఓడలో ఉన్న జూలియన్ గోనా అనే మహిళ సూయజ్ కాలువలో చిక్కుకున్న ఓడ యొక్క ఫోటోను పంచుకుంది. వారి ముందు ఓడ కాలువగా మారడంతో గోనా ఫోటోను ఉదహరించారు. వాస్తవానికి గతంలో ఇలాంటి కేసులు కొన్ని ఉన్నాయి. కానీ ఆ సందర్భాలలో ఓడలను కొన్ని గంటల్లోనే నాశనం చేయగలిగారు. చిక్కుకున్న ఓడ భారీ పరిమాణంలో ఉన్నందున ఇప్పుడు దాన్ని తీసివేసి మార్గం క్లియర్ చేయడం అంత సులభం కాదు. దానితో, రెండు రోజులు నిషేధం ఎత్తివేయబడదు. ఎవర్‌గ్రీన్‌ను కదిలించే ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయి. డక్ బోట్స్, డిగ్గర్ చురుకుగా పనిచేస్తుంది. అయితే, ఓడ ట్రాక్ అవ్వడానికి మరికొన్ని రోజులు పట్టే అవకాశం ఉంది. ఈజిప్టులోని కాలువ నిర్వాహకులు ఆందోళన సంకేతాన్ని జారీ చేశారు.

గ్రీన్ షిప్పింగ్ కారణంగా సూయజ్ కాలువ మార్గంలో సౌదీ, రష్యన్, ఒమన్, యు.ఎస్. ఇంధన ట్యాంకర్ నౌకలు నిలిచిపోయాయి. వారు పురోగతి సాధించలేరు. ప్రతిరోజూ కనీసం 50 నౌకలు ఈ మార్గం గుండా వెళుతున్నాయి. ప్రస్తుతం, సూయజ్ కాలువ సమీపంలో పెద్ద మరియు చిన్న వందకు పైగా నౌకలు చిక్కుకుపోయాయి. ఈ మార్గాన్ని వదిలి .. వేరే మార్గంలో వెళ్లడం .. చాలా సమయం వృధా చేయడం .. ప్రయాణ భారాన్ని నాలుగు రెట్లు పెంచడం. ప్రతి ఓడ కాలువ దాటడానికి 11 నుండి 18 గంటలు పడుతుంది. కాలువ సామర్థ్యాన్ని పెంచడానికి కొన్నేళ్ల క్రితం బైపాస్ నిర్మించారు. కానీ ఇప్పుడు ఓడ బైపాస్‌కు అవతలి వైపు చిక్కుకోవడంతో సమస్య మొదలైంది. ఆపివేయబడిన ఇతర నౌకలను తరలించడానికి బైపాస్ ఉపయోగించబడదు.

సూయజ్ కాలువకు ప్రత్యామ్నాయంగా, ఓడలు కోప్ ఆఫ్ గుడ్ హోప్‌లో ప్రయాణించి అదనంగా 7,000 కిలోమీటర్లు ప్రయాణించగలవు. ఈ యాత్రకు కనీసం 14 రోజులు పడుతుందని అంచనా. ఇది వస్తువుల రవాణా ఖర్చును పెంచుతుందని భయపడుతున్నారు. సూయజ్ కాలువ మూసివేయడం 20 సంవత్సరాలలో ఇది మూడవసారి. ట్రాపిక్ బ్రిలియెన్స్ మునిగిపోయిన 2004 లో సూయజ్ కాలువ మూడు రోజులు మూసివేయబడింది. 2017 లో, ఒక జపనీస్ ఓడ సముద్రంలో పరుగెత్తింది. కాలువ నుండి చాలా గంటలు ఓడలు ఆగిపోయాయి.

ఇవి సూయజ్ కాలువ యొక్క ముఖ్యాంశాలు.

సూయజ్ కాలువ (కృత్రిమ జలమార్గం) ఈజిప్టులో ఉంది. సూయజ్ కాలువ పొడవు 3 193.3 కి.మీ. లోతు 78 అడుగులు. కాలువ యొక్క వెడల్పు 21 మీటర్ల నీటి అడుగున మరియు కాలువ ఉపరితలం నుండి 60 నుండి 90 అడుగుల ఎత్తులో ఉంటుంది. ఈ కాలువ మధ్యధరా నుండి ఎర్ర సముద్రం వరకు విస్తరించి ఉంది. ఈ కాలువను సూయజ్ జలసంధి (జలాల మధ్య భూ మార్గం) లో నిర్మించారు.

# బయలుదేరే నౌకాశ్రయం: పోర్ట్ వైపు (మధ్యధరా ఈశాన్య ఈజిప్ట్)
# పోర్ట్: పోర్ట్: తుఫిక్ (ఎర్ర సముద్రం సరిహద్దులో ఈశాన్య ఈజిప్ట్)
# కాలువ నిర్మాణం ప్రారంభ తేదీ: 25-9-1859
# కాలువ నిర్మాణ తేదీ పూర్తయింది: 17-11-1869
# మొత్తం నిర్మాణ సమయం: 10 సంవత్సరాలు 53 రోజులు
# నిర్వహణ: ఈజిప్టు సూయజ్ కెనాల్ అథారిటీ (SCA)
# 77.5 మీటర్లు (254 అడుగులు, 3 అంగుళాలు) వెడల్పు ఉన్న పెద్ద నౌకలను ప్రయాణించండి
# కానెల్ యొక్క ఉపయోగం: ఆసియా మరియు ఐరోపా మధ్య రవాణాకు దగ్గరి మార్గం
# షిప్పింగ్ సమయం: వేగాన్ని బట్టి 11 నుండి 18 గంటలు
# షిప్పింగ్ వేగం: గంటకు 15 కి.మీ. (8 నాటికల్ కిమీ)
# గత సంవత్సరం ఈ విధంగా ప్రయాణించిన మొత్తం నౌకలు: 19,000
# సగటున రోజుకు 51 కి పైగా నౌకలు ప్రయాణిస్తాయి.
గత ఏడాది ఈ మార్గంలో ప్రయాణించడానికి ఓడల నుండి 6 బిలియన్ డాలర్లు (రూ. 43.5 కోట్లు) సేకరించినట్లు సూయజ్ కెనాల్ అథారిటీ తెలిపింది.

ALSO READ: ఓర్వకల్లు విమానాశ్రయానికి ఉయలవాడ పేరు.

READ  చైనా: చైనాతో ప్రపంచ భద్రతకు ముప్పు

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

BizEnews