ఏప్రిల్ 12, 2021

ప్రపంచ వాణిజ్య నాడి ‘సూయజ్’!

భారతదేశం విలువ 14 లక్షల కోట్ల రూపాయలు

అనేక వస్తువుల ధరలు పెరిగే అవకాశం

పరిష్కారం కోసం భారతదేశం యొక్క 4 సిఫార్సులు

ప్రపంచ వాణిజ్య నాడి ‘సూయజ్’!

ఈ కాలువలో 12 శాతం సరుకు ఉంది! .. ఒక రోజు ట్రాఫిక్ ఆగిపోతే .. రూ. 75,000 కోట్ల విలువైన వస్తువులు ప్రభావితమయ్యాయి

సూయజ్ కాలువ. ఇది ప్రపంచ వాణిజ్యానికి జీవనాడి. ఈ నెల 23 వ తేదీన, ఈ మార్గంలో ప్రయాణించే చాలా నౌకలు ఓడ నాశనంతో ఆగిపోయాయి. ఇది ప్రపంచ వాణిజ్యంలో 12 శాతం వాటాను కలిగి ఉంది. ప్రస్తుత నిషేధం కారణంగా రూ. 75,000 కోట్ల విలువైన సరుకు నిలిచిపోయిందని అంచనా. యునైటెడ్ స్టేట్స్ మరియు యూరప్ మరియు తూర్పుతో సహా ప్రధాన శక్తులకు శక్తిని ఎగుమతి చేయడం, దిగుమతి చేయడం మరియు సరఫరా చేయడంలో సూయజ్ కాలువ కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది. కాబట్టి .. షిప్పింగ్ కాలువ దిగ్బంధం ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఆందోళనను వ్యాప్తి చేస్తోంది.

సెంట్రల్ డెస్క్:

ప్రపంచ వాణిజ్యం యొక్క నాడిగా సూయెజ్ను వర్ణించడం సరైనది. తూర్పు మరియు పడమర మధ్య ఈ కాలువ చాలా ముఖ్యమైనది! దీనిని త్రవ్వటానికి ముందు, ఓడలు దక్షిణాఫ్రికాలోని కేప్ ఆఫ్ గుడ్ హోప్ సమీపంలో ఆఫ్రికన్ ఖండం చుట్టూ తిరిగి వచ్చాయి. ఏదేమైనా, సూయజ్ కాలువ నిర్మాణం 1859 లో ప్రారంభమైంది, మధ్యధరా మీదుగా ఈజిప్టు మీదుగా అరేబియా సముద్రం వరకు కాలువను తవ్వడం మరింత లాభదాయకంగా ఉంటుంది. ఇది పది సంవత్సరాల తరువాత 1869 లో ప్రారంభించబడింది. 194 కిలోమీటర్ల పొడవైన కాలువ ఆసియా మరియు యూరోపియన్ ఖండాల మధ్య సముద్ర మార్గం. ఇది యూరోపియన్ దేశాలకు ప్రయాణ దూరాన్ని 8900 కి.మీ తగ్గించింది. సుమారు 10 రోజులు, ఆ సముద్రయానానికి ఓడలకు తక్కువ ఇంధనాన్ని ఆదా చేస్తుంది. ఈ నౌకకు ఆఫ్రికా చుట్టూ ప్రయాణించడానికి అదనంగా 800 టన్నుల ఇంధనం ఖర్చవుతుంది. ఓడ మొత్తం ఖర్చులో 60 శాతం ఇంధనం. ఇది వస్తువుల ధరపై భారం పడుతుంది. ఫలితంగా, వస్తువుల ధరలు పెరుగుతాయి. ప్రయాణ సమయం అదనంగా 3 వారాలు పెరుగుతుంది. సూయజ్ కాలువ అటువంటి ఇబ్బందులన్నింటినీ అధిగమించింది. చరిత్రలో కూడా సూయజ్‌కు చాలా ప్రాముఖ్యత ఉంది. కాలువ తెరిచిన వెంటనే బ్రిటిష్ ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీ భారతదేశంపై ఆధిపత్యం చెలాయించినప్పటికీ, సూయజ్ కాలువ బ్రిటిష్ వారికి భారతదేశం నుండి దొంగిలించబడిన సంపద మరియు సుగంధ ద్రవ్యాలను ఎగుమతి చేయడానికి మరియు ఇంగ్లాండ్ నుండి భారతదేశానికి దళాలను సులభంగా తీసుకురావడానికి సహాయపడింది.

READ  ఇరాన్ జర్నలిస్టును ఉరితీసింది

ఓడ ఎలా ఆగిపోయింది?

జపాన్ ఓడ ‘ఎవర్ గివెన్’ ఈ నెల 23 న సూయజ్ కాలువను అడ్డుకుంది. దీని పొడవు 400 మీటర్లు. ఇది దాదాపు ఎత్తైన భవనం లాంటిది. కాలువ సమీపంలో ఉన్న ఎడారి నిరంతరం ఇసుక తుఫానులకు గురవుతుంది. ఇంత గొప్ప తుఫాను తరువాత గొప్ప ఓడ కూడా ఒక వైపుకు తిరిగింది. ఒడ్డున ఇసుకలో చిక్కుకొని, కాలువ దారికి అడ్డంగా నిలబడింది. మొదట ఒక పెద్ద ఓడ, ఆ భారీ సరుకుతో. దీనితో .. దానిని తరలించడం తలకు మించిన పనిగా మారింది. సందర్శకులు ఈ సమస్యను పరిష్కరించడానికి 3 నుండి 4 వారాలు పడుతుందని అంచనా వేస్తున్నారు. ఒడ్డున ఓడ క్రింద ఇసుకను తవ్వి తిరిగి కాలువకు పంపించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది. మరోవైపు ఇతర నౌకలు దాన్ని బయటకు తీసేందుకు ప్రయత్నిస్తున్నాయి. మిగతావన్నీ విఫలమైతే, ఓడ యొక్క బరువును తగ్గించి, ఆపై సరుకును దించుకుని, దాన్ని మళ్ళీ బయటకు తీయాలని అధికారులు యోచిస్తున్నారు. విమానంలో ఉన్న 25 మంది సిబ్బంది భారతీయులు. వివిధ దేశాల నుండి సుమారు 350 నౌకల సరుకు, ఇక్కడ పూర్తిగా నిలబడి, తమ సీట్లకు చేరుకోకపోవడం, వస్తువుల డిమాండ్ విపరీతంగా పెరుగుతుంది.

గతంలో ట్రాఫిక్ చాలాసార్లు జామ్ అయింది

సూయజ్ కాలువపై ఓడల ప్రమాదం సంభవించడం ఇదే మొదటిసారి కాదు. ఈజిప్ట్ మరియు ఇజ్రాయెల్ మధ్య 1967 యుద్ధంలో ఈజిప్టు ఓడ ఆగిపోయింది. అప్పటికే కాలువలోకి ప్రవేశించిన 14 నౌకలు అక్కడ 8 సంవత్సరాలు కలిసిపోయాయి. చివరకు ఈజిప్ట్ 1975 లో కాలువను తెరిచింది. మీరు గత 20 ఏళ్ళు చూస్తే .. 2004 లో, ట్రాపిక్ బ్రిలియెన్స్ ఓడ ఒక కాలువలో 3 రోజులు మునిగిపోయింది, మరియు 2017 లో, ఒక జపాన్ ఓడ చిక్కుకున్నప్పుడు కొన్ని గంటలు ఓడ మునిగిపోయింది.

సూయెజ్ వివరాలు

  • సూయజ్ కాలువ పొడవు: 193.3 కి.మీ.
  • లోతు: 78 అడుగులు
  • వెడల్పు: 21 మీటర్ల నీటి అడుగున,
  • ఉపరితలం నుండి 60 నుండి 90 అడుగులు
  • నిర్మాణం ప్రారంభించిన తేదీ: 25-09-1859
  • కాలువ ప్రారంభ తేదీ: 17-11-1869
  • రోజువారీ క్రూయిజ్ షిప్స్: సగటు 51

భారతదేశంపై ప్రభావం

సూయజ్ ప్రత్యక్షంగా లేదా పరోక్షంగా భారతదేశంలో ప్రభావం చూపాలి. ముఖ్యంగా, భారతదేశం నుండి అనేక ఎగుమతులు మరియు దిగుమతులు కాలువ గుండా వెళతాయి. అవన్నీ ఆపడం భారత ఆర్థిక వ్యవస్థకు ఇబ్బందికరమైన పరిణామం. చమురు, గృహోపకరణాలు, పత్తి, ఆటోమోటివ్ ఉత్పత్తులు మరియు యంత్ర భాగాలు యూరప్, ఉత్తర అమెరికా మరియు దక్షిణ అమెరికాకు ఎగుమతి చేయబడతాయి. ఉక్కు ఉత్పత్తులు, తుప్పు, వివిధ యాంత్రిక భాగాలు మరియు రసాయనాల దిగుమతి. సూయజ్ కాలువ ద్వారా భారతదేశానికి సుమారు రూ. వాణిజ్యంలో 14 లక్షల కోట్లు. ప్రస్తుత సమస్య కారణంగా అనేక వస్తువుల ధరలు 5 నుంచి 15 శాతం పెరుగుతాయని నిపుణులు భావిస్తున్నారు. ముఖ్యంగా ఆటోమొబైల్ మరియు ఎలక్ట్రానిక్స్ ఉత్పత్తుల ధరలు పెరిగే అవకాశం ఉంది. ఈ నేపథ్యంలో పరిస్థితిని మెరుగుపరిచేందుకు భారత్‌ నాలుగు వైపుల ప్రణాళికను రూపొందించింది. ఎక్కువ కాలం నిల్వ చేయని కార్గో షిప్‌లను మూల్యాంకనం చేయడం మరియు మొదట వాటిని తరలించడం, కార్గో ధరను మొదటి చర్చించదగిన ధర వద్ద ఉంచడానికి అన్ని షిప్పింగ్ భాగస్వాములతో చర్చలు జరపడం మరియు ధర స్థిరత్వాన్ని ప్రదర్శించమని షిప్పింగ్ కంపెనీలను కోరడం అదనంగా 15 రోజులు పడుతుంది. ఆఫ్రికా చుట్టూ ఓడలను తీసుకురండి. ఈ విధంగా నాలుగు పాయింట్ల ప్రణాళికను అమలు చేసి పరిస్థితిని సాధారణం గా ఉంచాలని భారత్ భావిస్తోంది.

READ  rs 1000 టీ: ఒరినో .. ఒక కప్పు టీ విలువ రూ .1,000? బాబు ఎవరైతే తాగుతారు! - ఈ కోల్‌కతా టీ షాప్ కప్పు వివరాలకు 1000 రూపాయలకు ప్రత్యేక టీని అందిస్తుంది

You may have missed